Tập cẳng tay to cho nam hiệu quả nhất

Tập cẳng tay là một phần rất quan trọng nếu bạn muốn có một cánh tay to cân đối giữa phần cẳng tay và bắp tay trước của đàn ông.

Đối với một số người có gen trội thì việc tập cẳng tay là không cần thiết vì bản thân họ chẳng cần tập luyện gì mà cổ tay với cẳng tay đã rất to ( khoảng trên 30 cm ). Tuy nhiên, còn khá nhiều bạn có cổ tay và cẳng tay bé muốn tập cẳng tay để cơ bắp phát triển giúp cân đối hơn.Chính vì bản thân Vngym cũng có tay nhỏ từ khi bắt đầu tập luyện vào năm 2013 mà mình đã chú ý rất nhiều tới vấn đề tập cẳng tay sao cho to nét như nhiều anh chị vận động viên chuyên nghiệp.

Đúc rút kinh nghiệm của bản thân thì đa phần người có cổ tay kèm cẳng tay bé đều do kém dinh dưỡng ở tuổi dậy thì vì thế nếu bạn nào đang còn trẻ ở tuổi mới phát triển hãy đặc biệt chú ý tới dinh dưỡng, ăn uống đầy đủ, bổ sung Vitamin D, K2 và ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp đủ canxi cho quá trình hình thành phát triển xương.
tập cẳng tay
Quay trở về vấn đề chính là làm sao để phát triển cẳng tay cho những người đã qua giai đoạn tuổi dậy thì. Các bạn phải hiểu là cẳng tay luôn luôn được kích hoạt khi bạn tập bất cứ bài tập nào như đẩy ngực, tập vai hay tập lưng xô.

Cho nên, việc tập riêng những bài cho cẳng tay thực sự là không cần thiết. Có thể bạn sẽ đọc trên mạng đâu đó về việc tập cẳng tăng bằng cách bóp cái lò xo như trên hình để tập cẳng tay. Nhưng việc đó là vô ích bạn đừng phí thời gian vào bài tập vô bổ đó.

Hãy tập trung vào những bài tập chính giúp phát triển nhanh phần cẳng tay đó chính là những bài kéo bao gồm:

- Bài Tập Pull Up : đây là một bài kéo xà rất căn bản , hãy chịu khó tập 3 hiệp mỗi hiệp cố hết sức có thể

- Bài Tập Bent over Row : bài tập cơ lưng giữa nhưng tác dụng cực tốt cho cơ cẳng tay. Tập 3 hiệp mỗi hiệp 10 lần. Hãy tăng mức tạ sau mỗi buổi tập.

- Bài tập Deadlift : Bài nâng tạ chết này tốt cho toàn bộ cơ lưng, cánh tay, mông đùi vì thế cơ cẳng tay cũng được kích hoạt cực kỳ tốt. Mình phát triển cơ cẳng tay chủ yếu nhờ bài tập này. Tuy nhiên, bài này bài nên tập với số rep thấp khoảng 5 rep, cố gắng tăng tạ sau mỗi buổi tập nhé.

+) Nghỉ ngơi để cho cơ cẳng tay có thời gian phát triển. Sau buổi tập cho cơ cẳng tay thì không nên tập ngực, vai. Bạn nên tập chân hoặc nghỉ ngơi cả một ngày trước khi tập lại.

Nếu bạn chịu khó tập tốt những bài tập này và có một tiến trình tập tăng tạ hợp lý , mình cam đoan bạn sẽ thay đổi tốt được số đo cẳng tay chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi.

Còn về phần cổ tay, nếu bạn có đọc được bất kỳ bài nào về cách tập cổ tay to ở trên mạng thì đều là những bài viết nhằm mục đích câu view, không có thực vì bản thân mình và rất nhiều người đã tập luyện nhiều năm nhưng cẳng tay không thể to thêm một chút nào. Hãy nhớ, xương của bạn chỉ phát triển ở độ tuổi dậy thì ( 13-15) tuổi còn ở tuổi trên 20 việc xương cổ tay phát triển là việc cực kỳ hiếm gặp.

Điều cuối cùng Vngym muốn nói chính là việc dinh dưỡng, bạn chẳng thể ăn rau, hít không khí để cơ cẳng tay to ra được, nên hãy chịu khó đầu tư thời gian đọc các bài viết về dinh dưỡng của mình để có chiến lược Tập luyện + dinh dưỡng mới dẫn tới thành công trong việc tăng cơ bắp.