Bài tập Deadlift tăng cơ, tăng sức mạnh

Bài tập Deadlift tăng cơ, tăng sức mạnh giúp bạn có một cơ thể khỏe đẹp toàn diện và cân đối.

Có thể bạn đã từng nghe ai đó nói Squat là vua của mọi bài tập thì ứng với nó là hoàng hậu với bài tập Deadlift. Dịch ra tiếng việt là nâng tạ chết .

Đây là một bài tập kết hợp nhiều khớp nên khá là khó đòi hỏi bạn phải tập trung và thực hiện chuẩn form để tăng cơ tối đa cho vùng lưng, đùi trước và đặc biệt là đùi sau nếu bạn tập biến thể stiff leg deadlift của bài tập này. Bạn có thể xem hướng dẫn tập bài tập này trên youtube bằng cách tìm kiếm " how to deadlift with proper form " đại loại là cách tập bài nâng tạ chết đúng cách. Sẽ có nhiều video hướng dẫn chi tiết cho bạn cách tập.
bài tập deadlift
Deadlift căn bản
Ở Việt Nam có rất nhiều người không thích tập Deadlift và cả bài tập squat vì họ cho rằng tập mấy bài này làm đau lưng hoặc nhiều người có câu cửa miệng " tập bài này về sau già đau lưng đấy, đừng có tập". Đây là quan điểm lạc hậu hết sức. Liệu bạn có chắc chắn bạn không bị đau lưng khi về già nếu bạn không tập tạ không? Tập các bài như như deadlift hay squat đòi hỏi kỹ thuật tốt nhưng thành quả nó mang lại cho bạn thì rất tuyệt vời đó. Cơ bắp sẽ phát triển đều cả vai, lưng cơ đùi mông và cả cơ bụng nữa.

Các dạng khác của bài tập deadlift gồm có


1. Bài tập Sumo deadlift 
sumo deadlift
Bài tập này tác động rất tốt đến cơ mông và cơ đùi trong của bạn. Với bài tập này bạn nên tập ít rep với số tạ nặng khoảng 80-90% mức tạ tối đa. Điều này tạo kích thích vừa đủ cho cơ bắp phát triển.

2. Bài tập Romanian Deadlift
romanian deadlift
Bài tập này thật ra đã không còn gọi là deadlift nữa vì bản thân nó không còn là nâng tạ chết. Người tập hạ tạ chưa xuống hẳn rồi lại kéo nên lặp đi lặp lại. Bài tập này tập trung nhiều vào cơ lưng dưới.

3. Bài tập Stiff Leg Deadlift
stiff leg deadlift
Bài tập này kích hoạt rất nhiều cơ mông và đùi sau. Bạn có thể tìm trên youtube để xem chi tiết cách tập bài này. Mình khuyên bạn nếu muốn có cặp mông săn chắc hãy chịu khó tập bài này ít nhất 1 tuần 1 lần. Bạn sẽ sớm yêu thích bài tập này thôi.

Deadlift là một bài tập nằm trong top 3 những bài tập nên tập nhất dành cho cả nam lẫn nữ để phát triển thể chất một cách toàn diện. Bạn chắc chắn không nên bỏ qua bài tập này đâu. Còn gì thắc mắc thì hãy bình luận ở bên dưới hoặc trên fanpage để mình giải đáp nhé.

Admin VnGym