Tập bắp chuối đúng cách to nhanh

Hướng dẫn mọi người cách tập bắp chân to nhanh nhất, đảm bảo bắp chân của bạn sẽ tăng vài cm sau vài tuần.

Diện áo phông với quần đùi vào mùa hè mang lại cảm giác mát mẻ cho đàn ông. Tuy nhiên, phần lớn những anh chàng có bắp chân nhỏ sẽ rất ngại mặc quần ngắn để lộ ra cái " cẳng gà ". Đấy là bởi vì mọi người chưa biết tập bắp chuối sao cho đúng để cơ phát triển.

Không giống nhiều nhóm cơ khác, tập bắp chuối đòi hỏi bạn phải thật sự kiên nhẫn vì cơ này không phát triển nhanh như cơ ngực, cơ đùi...

Chỉ cần bạn làm theo những phương pháp tập bắp chuối dưới đây của Vngym, đảm bảo bạn sẽ đạt được kết quả tốt trong một vài tuần sắp tới. Những điều này đã được bản thân mình áp dụng và đạt được thành công.
tập bắp chuối
Bắp chân là cơ được sử dụng cả đời, bạn dùng nó để di chuyển, chạy, nhảy...vì thế nó luôn được kích hoạt với nhiều sợi cơ chậm. Không giống các nhóm cơ lớn có nhiều cơ nhanh, bạn cần phải tập với số rep( lần ) cao 15 rep/1set. Hãy tập bắp chuối 3 lần 1 tuần nghĩa là cách 1 ngày bạn lại tập bắp chuối 1 lần.

Lưu ý : trong thời gian tập bắp chuối cường độ cao hạn chế đi bơi, chạy nhảy và đá bóng vì nó sẽ có nguy cơ rất cao khiến bạn bị chuột rút. Nhớ kỹ nhé!

Bài tập seated calf rise

seated calf rise
Bài tập này luôn được mình tập đầu tiên mỗi khi tập bắp chuối. Tập chậm có kiểm xoát. Khi xuống bạn nên xuống từ từ khoảng 2-3s , khi lên thì lên thật nhanh.

Tập 3 hiệp mỗi hiệp 15 lần.

Bài tập bắp chuối trên máy đạp đùi

tập trên máy đạp đùi
Đây là một chiếc máy tập rất hay không chỉ dành cho việc tập cơ đùi mà còn để tập bắp chân cực kỳ hữu dụng.

Hãy bắt đầu với mức tạ nhẹ đặt hai nửa bàn chân vào tư thế như trên hình và bắt đầu tập kích hoạt bắp chuối.

Tập 3 hiệp mỗi hiệp 15 lần.

Để cho cơ bắp chân phát triển thì bạn phải tăng dần mức tạ. Tập 3 hiệp mỗi hiệp 15 lần ở 2 bài tập trên nhưng sau hàng tuần/ hàng tháng bạn phải tăng dần mức tạ để kích thích tối đa các sợi cơ.

Ok, giờ hãy nhấc mông lên và tới phòng tập ngay thôi!

Lưu ý khi bạn tập tại nhà


Đối với những bạn tập bắp chuối tại nhà thì không có dụng cụ gì để tập cả nên bạn hãy tập đứng nhón gót chân chậm rãi có kiểm soát. Tăng dần cường độ bằng cách mang thêm một chiếc balo ở lưng và cho sách vở/ gạch đá vào trong để tăng sức nặng lên cơ bắp chuối.

Chỉ cần kiên trì tập luyện thì giấc mơ có một bắp chuối như ý sẽ không còn là giấc mơ nữa. Hãy cố gắng tập luyện nhé và đừng quên phải ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp cơ phát triển.