Bài tập Pull Up cho lưng xô chữ V

Hướng dẫn chi tiết Bài tập Pull Up cho lưng xô chữ V siêu đẹp. Chịu khó tập bài này mới có cơ lưng đẹp các bạn nhé.

Ngay từ khi còn trẻ mình đã được xem bộ phim mãnh long quá giang của Lý Tiểu Long. Trong phim có đoạn ông ấy gồng cơ xô to như rắn hổ mang. Điều này đã làm mình kinh ngạc và tò mò làm sao một người có thể tập được cơ lưng hình chữ V đẹp như vậy.

Khi tìm hiểu mình được biết là Lý Tiểu Long dành rất nhiều thời gian để tập bài pull up - kéo xà đơn. Chính vì thế, khi đến với môn thể hình mình đã dành khá nhiều thời gian để tập bài kéo xà cho cơ lưng.
bài tập pull up
Bài tập pull up với kỹ thuật đơn giản ai cũng có thể tập được từ trẻ tới già, trai hay gái. Bài tập này tác động tới tất cả các nhóm cơ bao gồm : cơ cẳng tay, cơ tay trước, cơ lưng, cơ xô, cơ cầu vai và cơ bụng. Tuy nhiên, phần cơ được tác động nhiều nhất vẫn là cơ xô,

Tập luyện tốt cơ lưng xô bạn sẽ có một dáng đứng thẳng, một thân hình cân bằng giữa trước và sau đồng thời cơ xô, lưng khỏe cũng tạo tiền đề cho việc tập các bài ngực như bench press hay dumbell bench press được tốt hơn.

Nếu như bạn đang theo giáo án stronglift thì có thể tập thêm bài pull up mỗi cuối buổi tập 3 hiệp mỗi hiệp tập hết sức tới failure.

Cách kéo được xà nhiều lần hơn:

Có hai cách tăng độ khó của bài tập này là kéo nhiều lần hơn và kéo xà có đeo thêm tạ vào người. Tuy nhiên, mình khuyến khích mọi người nên kéo hết sức với số lần tối đa có thể đạt được.

Đối với người có vóc dáng khá cân đối thì việc kéo xà là chuyện hết sức đơn giản. Tuy nhiên, với những người béo thì việc kéo được 1 cái cũng khó khăn. Bạn phải từ từ tập treo người lên xà luyện cơ bàn tay cho sức nắm mạnh hơn rồi kéo từng cái một.

Lần kéo xà cuối cùng khi đang gồng cơ hãy cố gắng giữ nguyên vị trí tới khi thật mỏi hãy nhả. Việc này làm cho cơ bắp phần xô lưng của bạn làm quen với động tác dần dần sẽ kéo được nhiều lần hơn. Hãy kiên trì tập bài pull up hàng ngày nhé.

Một buổi tập pull up bạn nên tập 5 hiệp mỗi hiệp tập tối đa số lần có thể kéo được.

Bài tập lat pulldown thay thế
bài tập lat pulldown
Đây là bài tập cơ xô rất hay dành cho những người không thể kéo xà được nhiều. Bạn hãy bắt đầu với mức tạ vừa đủ để bạn kéo được khoảng 8 cái một hiệp, tập 3 hiệp để phát triển cơ bắp.

Học cách tập chậm cảm nhận cơ để kích hoạt tất cả các sợi cơ lưng tham gia vào bài tập. Chính điều này sẽ giúp cho cơ bắp của bạn phát triển.