Cách giữ dáng khi ăn Tết Âm Lịch

Hướng dẫn mọi người cách giữ dáng vóc tốt nhất, hạn chế bị tăng cân tăng mỡ trong khi về quê ăn Tết.

Tết đến xuân về là thời điểm gặp gỡ người thân, bạn bè bên các mâm cỗ đầy ắp thức ăn. Đối với những người không để ý gì tới vóc dáng thì đó là một dịp để họ thỏa phanh. Nhưng nếu bạn đang tập luyện tăng cơ, giảm mỡ thì Tết đến đem lại những ưu phiền to lớn.

Ngày tết, ngoài ăn nhiều còn là những chén rượu, cốc bia chúc nhau năm mới với lượng calo nạp vào từ bữa ăn là cực lớn nên việc tăng cân sau Tết đã được sự báo trước. Vậy có cách giữ dáng nào tốt nhất để bạn yên tâm ăn Tết không?

Đừng lo lắng nhé, hãy đọc hết bài viết này của Vngym và áp dụng vào cho bạn để ăn Tết không bị tăng cân nhé.
cách giữ dáng

Tính toán lượng calo để giữ dáng vóc chuẩn


Điều đầu tiên và chắc chắn bạn cần phải học đó là tính được lượng calo mà cơ thể bạn cần để giữ dáng hàng ngày.

Đơn giản thôi, bạn hãy click xem Cách tính BMR, TDEE hàng ngày của bạn nhé.

Với ngày Tết, bạn thường ngủ nhiều hơn, ít vận động hơn nên sau khi tính được TDEE bạn nên trừ bớt đi khoảng 100 calo/ ngày. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế bị béo.

Hãy tập tính toán TDEE từ ngay bây giờ để có được con số chính xác nhất, theo dõi cân nặng hàng tuần để tăng giảm TDEE cho hợp lý.

Ăn thế nào để giữ dáng và không bị béo trong Tết?


Tất nhiên khi đã biết được lượng TDEE thì bạn phải tính toán làm sao để những đồ ăn bạn ăn vào không vượt quá hoặc vượt với số lượng ít nhất có thể.

Chịu khó tra bảng thành phần dinh dưỡng để nắm được là bạn đã ăn bao nhiêu calo, tuy con số chỉ là ước lượng nhưng nó cũng đủ làm căn cứ cho bạn.

Tránh xa rượu bia, nước ngọt có gas bởi vì hàm lượng calo trong đó rất là cao, bạn sẽ không thể giữ dáng nếu cả ngày sử dụng những thức uống như vậy.

Bánh trưng, thịt nhiều mỡ cũng là nguyên nhân gây béo vì thế bạn phải ăn thật hạn chế. Khi ăn bạn phải biết được bạn ăn những gì nhưng lời khuyên của mình là bạn vẫn nên ăn thêm các loại rau củ để tăng cường chất xơ giúp trao đổi chất tốt hơn và cũng hạn chế hấp thu quá nhiều mỡ.

Nếu bạn không bị viêm dạ dày trào ngược thì việc dùng một ly cà phê đen không đường hoặc uống trà xanh là một giải pháp hữu ích giúp hạn chế hấp thu mỡ và tăng cường trao đổi chất.

Ngày lễ tết hầu hết các câu lạc bộ thể dục thể hình đều đóng cửa, nếu bạn đã trót ăn quá nhiều thì hãy rủ bạn bè/ người yêu đi tản bộ nói chuyện để đốt thêm nhiều calo giúp giữ vóc dáng tốt hơn nhé.

Hạn chế ngủ quá nhiều làm cơ thể trì trệ, giặc béo sẽ hoành hành rất nhanh. Chỉ nên ngủ buổi tối 8h/ ngày sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt nhất.