Cách tập tay to hiệu quả nhất

Cách tập tay to hiệu quả nhất dành cho các bạn mới tập gym. Click đọc để có thêm nhiều kiến thức tập luyện các bạn nhé.

Sở hữu bắp tay to rắn chắc để diện những chiếc áo body khoe trọn vẻ nam tính luôn là mơ ước của cánh mày râu thời hiện đại. Tuy nhiên, nếu không biết tập đúng cách thì tay rất lâu to và không được nét. Vậy bạn có muốn Vngym chỉ cho cách tập tay to không? Cùng đọc bài viết dưới đây của admin nhé.

Đa phần mọi người vào phòng gym đều chăm chăm tập bắp tay trước vì cho rằng nó giúp tay bạn to nhanh nhất. Điều này đúng nhưng chưa đủ đâu nhé. Tay của bạn có 2 phần là tay trước và tay sau thì phần tay sau sẽ phát triển to hơn nếu được kích thích hợp lý. Bạn sẽ có một cái tay khủng long nếu chịu khó tập luyện cả tay trước và tay sau đúng cách.

Trong bài viết này mình không khuyến khích các bạn chỉ tập riêng các bài tập như Dumbell Curl ( cuốn tạ tay trước ) hay tricep push down (kéo tạ tập tay sau với cáp ). Đây chỉ là bài tập phụ trợ cho bạn khi bạn đã tập luyện các bài tập chính như Bench press hay Deadlift...
tập tay trước to
Bài tập Dumbell Curl cho tay trước
Tất cả những bài tập chính đều tác động tới tay trước và tay sau làm phát triển những sợi cơ nhanh trong bắp tay bởi vì khi tập những bài tập chính bạn thường ưu tiên cho tập sức mạnh ở trong khoảng 4 tới 6 lần tập mỗi hiệp. Tập như vậy sẽ tăng cơ và sức mạnh một cách tối đa.

Sau khi tập những bài chính rồi bạn có thể tập thêm những bài cô lập ( isolate) để kích thích nốt những sợi cơ bền trong bắp tay phát triển.
tập tay sau to
Bài tập Tricep push down cho tay sau
Vì để phát triển các sợi cơ bền nên các bạn hãy tập khoảng 3 hiệp mỗi hiệp ở mức tạ bạn có thể tập 10 tới 12 lần. Như vậy là hoàn thành một buổi tập bạn đã có thể kích thích toàn bộ các sợi cơ trong bắp tay rồi. Đến việc tiếp theo là nạp dinh dưỡng để cơ có chất mà phát triển.

Bạn có thể dành nhiều giờ trong gym để tập nhưng nếu không nạp đủ dinh dưỡng thì cơ vẫn cứ xẹp lép. Bữa ăn quan trọng nhất chính là bữa sau tập và trước khi đi ngủ. Lời khuyên của mình là sau tập bạn nên ăn cơm với thịt, cá, trứng và nhiều rau xanh để cơ có thể phục hồi một cách tốt nhất. Nếu có điều kiện bạn có thể dùng whey protein uống ngay sau tập khoảng 10p nhưng không có cũng không ảnh hưởng gì cả.

Bữa ăn trước khi đi ngủ cũng rất quan trọng. Bạn thường ngủ khoảng 8h cộng với thời gian trước khi ngủ với sau khi ngủ dậy bạn có thể nhịn trong khoảng 12 tiếng. Nếu không nạp dinh dưỡng trước lúc ngủ thì cơ thể sẽ không phát triển cơ bắp được tối ưu. Bản thân mình thích ăn một ít salad với khoảng 1 hoặc 2 lạng thịt gà, bò, cá trước khi ngủ.

Trên đây chỉ là một vài mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng. nếu thấy hữu ích thì hãy chi sẻ với bạn bè để việc tập luyện trở lên dễ dàng nhé!