5 lời khuyên thể hình năm 2019

Những lời khuyên thể hình năm 2019 gửi tới độc giả cả nước , những ai đang kiên trì theo đuổi bộ môn thể hình mà chưa có được thành công.

Năm 2018 đã đi qua, cho dù bạn có đạt được kết quả tốt trong thể hình hay không thì cũng không quan trọng. Hãy hướng tới năm 2019 đầy thành công bằng việc tạo ra những thói quen tốt, duy trì giáo án và chế độ ăn phù hợp để đạt được mục tiêu trong năm nay nhé.

Dưới đây là 5 lời khuyên của Vngym dành cho các bạn có thể giúp ích được cho mọi người một phần nhỏ bé để đạt được thân hình mơ ước.
5 lời khuyên thể hình

1. Hãy tập thể hình vào buổi sáng sớm


Có rất nhiều bạn đam mê thể hình nhưng công việc không cho phép bạn tập vào buổi chiều, tối hoặc bạn có thể bận bịu với con cái, bạn bè lúc tối. Vì thế, hãy dậy sớm hơn bình thường khoảng 1h và đi tới phòng tập.

Tập gym lúc sáng sớm rất có ích, nó sẽ khiến cho bạn tràn đầy năng lượng trước khi bắt đầu ngày mới, tỉnh táo hơn, tập cho bạn được thói quen tốt. Hơn nữa, tập gym buổi sáng ít người bạn không phải chờ đợi tới lượt dùng máy tập như khi tập buổi chiều.

Bạn hoàn toàn có thể phát triển cơ bắp nếu tập gym vào buổi sáng. Tất nhiên hiệu quả sẽ kém hơn đôi chút so với buổi trưa và buổi chiều.

2. Tìm một người bạn tập


Con người sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu làm việc theo nhóm kể cả gym cũng vậy. Nếu bạn có một cậu bạn gần nhà thì hãy rủ  đi tập để hỗ trợ nhau trong khi tập những bài tập nặng.

Đối với những bài như bài tập bench press ( đẩy ngực ) vào buổi sáng, nếu không có bạn tập thì đôi khi bạn sẽ bị tâm lý không tập được mức tạ tối đa và rất dễ bỏ cuộc/ chấn thương.

3. Chú ý vào dinh dưỡng

dinh dưỡng trong thể hình
Tập luyện chắc chắn là điều kiện quan trọng hơn, nó chiếm khoảng >50% thành công trong thể hình. Nhưng bạn cũng cần phải có một chế độ dinh dưỡng tử tế để giúp cơ bắp phát triển.

Nếu bạn làm theo lời khuyên thứ nhất của mình là đi tập vào sáng sớm thì bữa ăn sau tập sẽ đặc biệt quan trọng . Ăn đủ tinh bột, đạm và vitamin để cơ bắp phục hồi sau đó phát triển to ra.

4. Tập trung vào những thứ cơ bản


Đừng quá đi sâu vào thể hình, nếu bạn là một người làm việc văn phòng/ công nhân không đi thi đấu thì hãy tập trung vào những thứ như lựa chọn thực phẩm chất lượng tốt, ăn đầy đủ protein, calo, cố gắng tăng tạ sau mỗi buổi tập, tập trung vào các bài tập phức hợp nhiều nhóm cơ như gánh tạ, đẩy ngực, nâng tạ chết...

5. Tuân thủ những nguyên tắc ở trên


Kỷ luật được tạo ra ở trường học, cơ quan, nhà nước là nền tảng để đạt được mọi thứ. Trong thể hình cũng như vậy, không có kỷ luật bạn chẳng thể nào có được body đẹp. Trong thời gian tập luyện, hãy kiên trì theo đuổi, đừng có tặc lưỡi thích nghỉ là nghỉ, thích ăn lung tung là tới.

Giữ kỷ luật và kiên trì sẽ là nền tảng cho mọi sự thành công.