Tập gym lúc sáng sớm cho người bận rộn

Hướng dẫn cách Tập gym lúc sáng sớm cho người bận rộn về mặt dinh dưỡng cũng như phương pháp tập.

Đối với những bạn học sinh, sinh viên hay những người làm việc văn phòng thì thời gian rảnh của họ rất nhiều. Họ có thể tập luyện thoải mái vào buổi chiều sau đó ăn tối. Tuy nhiên, với nhiều người làm ăn, buôn bán hoặc làm công nhân làm ca kíp đôi khi không thể sắp xếp lịch tập vào buổi chiều được. Cách duy nhất để vẫn tiếp tục đam mê tập gym xây dựng cơ bắp cho bạn chính là tập lúc sáng sớm.

tập gym lúc sáng sớm
Buổi sáng sớm lúc mới dậy là lúc các cơ quan trong cơ thể chưa được vận hành tốt nhất. Vì thế việc dậy và lao vào tập luyện thể hình luôn là điều không thế. Bạn phải cho cơ thể thời gian làm nóng người và các cơ quan nội tạng hoạt động 100% đã rồi mới tập tạ được.

Bạn có thể thấy có rất nhiều người già họ dậy buổi sáng sớm để chạy bộ hoặc đi bộ nhưng tập tạ lại ở một phạm trù khác. Môn tập tạ đòi hỏi bạn phải thật sự sẵn sàng cả về mặt thể chất lẫn tinh thần để thực hiện những lần đẩy tạ ở mức tạ nặng.

Nên ăn gì khi tập thể hình buổi sáng?

Có thể bạn đã đọc qua bài viết ăn gì trước và sau khi tập gym của blog Vngym , trong đó mình cũng viết rất chi tiết rồi. Buổi sáng mới thức dậy  bạn chỉ nên ăn những đồ ăn dễ tiêu hóa như bánh mỳ ngọt, cháo. Những bạn tiêu hóa nhanh có thể uống thêm sữa hoặc uống whey protein. Bạn không nên ăn chất đạm từ thịt, cá, trứng... nó sẽ chẳng thể tiêu hóa trong khoảng 30p được và sẽ làm bạn đầy bụng không thể tập được.

Ngủ dậy là lúc cơ thể bị thiếu nước nên việc đầu tiên khi ngủ dậy chính là việc nạp lại lượng nước bằng cách uống khoảng 200-300ml nước.

Chuẩn bị thêm khoảng 1 lít nước để uống trong khi tập.

Sau khi tập xong cần tắm giặt và nạp năng lượng từ cơm với thịt, cá trứng và nhiều rau củ để cung cấp nhiều vitamin cho sự phục hồi của cơ bắp.

Phương pháp tập thể hình vào buổi sáng

Dù là tập vào buổi nào trong ngày bạn cũng phải có một giáo án riêng cho mình. Bạn có thể tập theo giáo án stronglift 5x5 hoặc giáo án tập tạ 3 buổi 1 tuần chuyên biệt của Vngym.

Một điểm quan trong cần chú ý cho bạn đó chính là tăng thời gian nghỉ giữa các hiệp và giữa các bài tập. Điều này giúp cơ thể bạn có nhiều thời gian hơn để nạp đủ số ATP cần thiết cho cơ bắp hoạt động một cách tốt nhất.

Mẹo nhỏ. Nếu như bạn không có thời gian ăn sáng trước khi tập thì hãy ăn nhiều hơn vào buổi tối trước khi ngủ. Nạp thêm khoảng 200-300 calo từ tinh buột hấp thu chậm như khoai lang, ngô ngọt.. cũng rất tốt.

Chúc mọi người tập luyện tốt nhé.