Leo cầu thang giảm cân săn chắc

Hướng dẫn Leo cầu thang giảm cân săn chắc cho cả nam lẫn nữ. Bạn đã biết cách leo cầu thang chưa?

Một phương pháp giảm cân vô cùng gần gũi và tiện lợi nhưng đang bị dần quên lãng. Thang máy ra đời khiến cho những cầu thang bộ trở lên lạnh lẽo hơn bao giờ hết. Bài viết này của Vngym sẽ giúp cho bạn có thêm một sự chọn lựa để giảm cân khi đi làm ở những tòa nhà cao tầng hoặc giảm cân ngay trong ngôi nhà của bạn.

leo cầu thang giảm cân
Như bạn đã biết thì bất kỳ hoạt động gì của cơ thể cũng đều tiêu tốn calo và càng những hoạt động vất vả lại càng đốt nhiều calo hơn. Leo cầu thang là một động tác như vậy, nó đốt cháy rất nhiều calo, làm tăng cường hoạt động của tim mạch, cải thiện sức khỏe của khung xương, các khớp gối nếu như bạn đi lại vừa đủ , đúng lộ trình.

Đừng vội vàng, nếu bạn là người ít vận động, hãy bắt đầu leo cầu thang khoảng 5 tầng và tăng dần những ngày sau đó. Nếu ngày đầu mà bạn leo quá nhiều cơ thể sẽ không quen và gây sức ép lơn tới các khớp đặc biệt là khớp gối.

Để tăng độ khó của bài tập bạn có thể bước 2 bước cầu thang 1 lần nếu bạn mặc đồ phù hợp cho phép bạn làm điều đó.

Với chị em nội trợ ở nhà, bạn có thể sử dụng cầu thang ở những ngôi nhà 2 hoặc 3 tầng để giảm cân cực kỳ hiệu quả. Lau dọn nhà cửa ở các tầng khác nhau sẽ giúp bạn đi lại nhiều hơn trong chính ngôi nhà của mình để giảm cân hiệu quả.

Leo cầu thang rất hiệu quả tuy nhiên bạn phải kết hợp với một chế độ ăn giàu dưỡng chất , bổ sung Vitamin D , vitamin k2 và ăn thêm nhiều các loại rau xanh chứa canxi để tăng cường sức khỏe xương khớp.

Muốn giảm cân bạn phải chắc chắn rằng mình ăn bằng hoặc ít hơn so với ngày chưa tập luyện leo cầu thang. Học cách tính lượng calo nạp vào hàng ngày là tiền đề cho việc tăng/ giảm cân của bạn. Điều này bạn phải tự học, hãy đọc những bài viết trên Vngym về lượng calo tiêu thụ, BMR... để bắt đầu một kế hoạch giữ vóc dáng cho cả thời gian dài phía trước nhé.