Lợi ích tuyệt vời của vitamin K2

Lợi ích tuyệt vời của vitamin K2 mang lại cho mọi người, đặc biệt là những người tập thể hình. Đọc để hiểu rõ về vitamin k2 các bạn nhé.

Trong tập luyện thể thao nói chung hay thể hình nói riêng thì việc bổ xung đầy đủ các chất dinh dưỡng là rất quan trọng. Tuy nhiên đa phần mọi người đều chú ý tới thịt cá, rau hơn là những vitamin thiết yếu cần phải bổ sung cho cơ thể. Vngym khuyên bạn nên bổ sung Vitamin K2 để cho xương khớp khỏe mạnh và nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Hãy xem Vitamin k2 có lợi ích gì mà nhiều người khuyến khích bạn sử dụng thế nhé!

Vitamin K2 hay còn gọi là menaquinone. Dạng này được tạo ra bởi các loại vi khuẩn có ích ở trong ruột.  Vitamin K là một nhóm các vitamin hòa tan trong chất béo, giống nhau về cấu trúc mà cần cho có một vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh sự đông đặc của máu, vitamin K là cần thiết cho hỗ trợ sự đông máu. Vitamin K còn hỗ trợ sự trao đổi chất của xương và trao đổi chất của canxi trong hệ thống mạch máu.
vitamin k2
Vitamin K2 tăng cường chức năng của tế bào nội mô mạch máu, chống xơ vữa động mạch, chống tắc nghẽn mạch, tránh nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, Kích hoạt protein osteocalcin, giúp gắn ion canxi vào khung xương, ngăn ngừa loãng xương. Kanellakis S và cộng sự (năm, 2012) đã công bố kết quả nghiên cứu hiệu quả của sự kết hợp canxi, vitamin D và vitamin K2 trong việc tăng mật độ khoáng trong xương ở 173 phụ nữ mãn kinh. Sau 12 tháng thử nghiệm, kết quả xử lý thống kê cho thấy mật độ khoáng trong xương cột sống của nhóm bổ sung 800 mg canxi, 10 mcg vitamin D3 và 100 mcg vitamin K2 tăng đáng kể so với nhóm đối chứng và cao hơn so với nhóm chỉ bổ sung canxi và vitamin D3.

Vitamin K2 có vai trò hoạt hoá protein MGP, giúp MGP chuyển từ dạng bất hoạt (ucMGP) sang dạng hoạt động (cMGP). Ở trạng thái hoạt động (cMGP), protein này gắn với ion Ca trong máu, ngăn không cho chúng lắng đọng xuống thành mạch. Do đó ngăn ngừa vôi hoá mạch máu, giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn mạch máu do xơ vữa động mạch.

Những người bị bệnh còi xương, mềm xương, loãng, xơ vữa động mạch, tắc mạch, bệnh tim, tiểu đường thì được xếp vào nhóm bị thiếu vitamin K2. Vitamin K ít được dự trữ trong cơ thể, vì vậy cần được cung cấp và bổ sung đều đặn hàng ngày, đặc biệt các thực phẩm giàu vitamin K. Bản thân admin đang dùng loại thực phẩm bổ sung gồm có dầu cá omega3 kèm với vitamin d3, vitamin k2 thấy vô cùng hiệu quả. Mọi người cũng có thể tìm mua những sản phẩm như vậy để bổ sung nhé.