Cách ăn đêm không béo hiệu quả

Làm thế nào để bạn thoải mái ăn đêm nhiều món ăn vặt mà không lo bị béo, hãy để Vngym giúp bạn nhé.

Ăn đêm có thể là một thói quen của bạn hoặc bạn ăn đêm do đi làm ca kíp về muộn. Tuy nhiên, nếu đang trong một chế độ ăn giảm cân , bạn sẽ luôn lo lắng không biết ăn đêm có ảnh hưởng gì tới cân nặng hay không. Vngym sẽ bật mí cho bạn làm sao để ăn đêm không béo mà lại còn phát triển được cơ bắp trong khi ngủ nữa nhé.

ăn đêm không béo
Có thể bạn đã biết việc tăng cân hay giảm cân phụ thuộc vào lượng calo in và out trong một ngày. Hiểu đơn giản nghĩa là số lượng calo bạn ăn so với số lượng calo cơ thể bạn đốt cháy chính là chìa khóa giúp cho bạn thay đổi hoặc giữ nguyên cân nặng. Bạn lựa chọn ăn vào thời điểm nào trong ngày không hề ảnh hưởng tới cân nặng mà chỉ phụ thuộc vào việc bạn ăn bao nhiêu trong bữa đó.

Bữa ăn đêm không làm bạn béo nếu thỏa mãn điều kiện như sau: Tổng calo bạn nạp vào trong ngày + với lượng calo bữa ăn đêm < hoặc = lượng calo bạn đốt cháy trong ngày.

-) Muốn tính lượng calo đốt cháy trong ngày thì các bạn hãy xem bài viết Lượng calo tiêu thụ khi tập gym và chơi thể thao sẽ hiểu rõ được bạn đã đốt bao nhiêu calo qua các hoạt động thường nhật.

-) Muốn tính lượng calo nạp vào qua các bữa ăn thì bạn phải chịu khó tra bảng thành phần dinh dưỡng của thịt , cá , trứng sữa..Đừng quên tính cả calo trong rau nếu bạn nạp nhiều rau hoặc ăn các loại rau xào với dầu ăn.

Ăn đêm thế nào để vừa không béo lại tăng cơ bắp?

Đây có lẽ là điều nhiều bạn tập tạ muốn biết nhất. Khi bạn tập luyện cường độ cao, khi ngủ cơ thể hoạt động phần ruột rất nhiều là lúc thích hợp để bạn hấp thu nhiều dưỡng chất phát triển cơ bắp. Vì thế trước khi đi ngủ hãy nạp chất đạm từ thịt, cá và rau cộng thêm tinh bột hấp thu chậm như ngô, yến mạch, khoai lang để giúp cơ thể có nhiều chất dinh dưỡng nuôi cơ bắp nhé.