Yến mạch giảm cân như lời đồn không?

Ăn yến mạch không hề giúp bạn giảm cân, nó chỉ đúng khi bạn biết tính toán lượng calo nạp vào thâm hụt so với lượng tiêu thụ.

Nó được sử dụng nhiều ở các nước phương tây làm lương thực cũng như lúa gạo ở Việt Nam. Tuy nhiên, những người bán hàng ở nước ta lúc nào cũng gắn cái mác yến mạch giảm cân để thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm nhập khẩu đắt đỏ này.

 Vngym xin khẳng định với bạn là không có bất kỳ đồ ăn thức uống gì giúp bạn giảm cân được. Muốn giảm cân phải dựa vào tính toán lượng calo nạp vào theo khoa học giảm mỡ.

Chính vì bị dắt mũi nên phần lớn người tiêu dùng tìm kiếm trên google đều tìm yến mạch giảm cân hãng này, hãng nọ về sử dụng với ảo tưởng là chỉ cần ăn yến mạch sẽ có body đẹp, ít mỡ. Lời khuyên của mình là các bạn hãy ăn cơm gạo để ủng hộ nông dân Việt Nam thay vì bỏ tiền mua sản phẩm nhập khẩu này. Ăn cơm gạo không bao giờ khiến bạn bị béo hoặc bị tiểu đường như nhiều thông tin thất thiệt.
yến mạch giảm cân

Những lợi ích của yến mạch với sức khỏe


Nói như vậy thôi nhưng Yến mạch cũng có những giá trị riêng của nó không thể chối cãi. Đây là một loại hạt rất giàu dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, đặc biệt với những người ăn chay không ăn thịt thì đây cũng là một cách bổ sung thêm chất đạm.

Trong 100g yến mạch có chứa 389 kcal bao gồm 66g carb, 7g fat, 17g protein cùng 11g fiber. Trong yến mạch còn chứa nhiều Vitamin B5, B9, sắt , magie. Nếu bạn muốn biết các vitamin và khoáng có tác dụng gì thì đọc bài viết Các loại vitamin và khoáng chất mình đã viết trước đó trên Vngym vô cùng đầy đủ.

Nếu bạn có điều kiện sử dụng yến mạch thì phải hiểu mình ăn bao nhiêu calo từ nó và tính tổng cùng với những gì bạn ăn trong ngày để có hướng tăng cân/ giảm cân hoặc giữ cân cho bản thân. Cái này rất dễ thôi chỉ cần bạn bỏ thời gian học hỏi là sẽ thành công.