BCAA là gì? Loại BCAA nào tốt nhất?

Cùng nhau tìm hiểu xem BCAA là gì mà nhiều người dùng thế. Và loại BCAA nào tốt nhất nên mua năm 2019.

BCAA là gì? Có thể người bình thường sẽ chẳng biết về bcaa nhưng nếu bạn là một người tập luyện thể hình một cách chuyên nghiệp và nghiêm túc thì nên hiểu về nó. BCAA được viết tắt cho từ branched-chain amino acid gồm có 3 axit amin thiết yếu : Leucine, Isoleusine và valine. Thiết yếu chính là việc cơ thể không thể tự tổng hợp được loại axit amin này, nếu bạn không cung cấp đủ thì bạn sẽ chết dần chết mòn.
bcaa là gì
Nếu bạn chịu để ý thì ở các phòng tập thể hình những ông to con rất chịu khó dùng thực phẩm bổ sung như whey protein hay bcaa. Chắc hẳn lúc đó bạn sẽ nghĩ thằng đó uống thuốc để tăng cơ bắp gì đó ghê gớm lắm. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem BCAA là gì để giải ngố cho mọi người nhé.

Sự thật là Bcaa chỉ là sản phẩm được con người tách ra từ protein giúp cho bạn hấp thụ nhanh hơn thay vì phải ăn thịt rồi mất nhiều thời gian tiêu hóa trong dạ dày, ruột rồi mới hấp thu vào trong cơ bắp sau khi tập thể hình.

Nên dùng BCAA khi nào?

Bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào trong ngày tuy nhiên nếu muốn tối ưu khả năng hấp thu nhanh của BCAA thì vẫn nên dùng sau khi tập gym và lúc mới ngủ dậy.

Không nên dùng BCAA trước khi ngủ vì nó có thể gây khó ngủ.

Nếu bạn theo phương pháp giảm cân gián đoạn ( intermittent fasting ) thì có thể dùng lúc  sáng sớm để tránh mất cơ bắp.

BCAA có phải thuốc thần cho cơ bắp to nhanh không?

Về mặt lợi ích thì BCAA là rất tốt nhưng nó chỉ khiến bạn tối ưu kết quả trong điều kiện bạn đã ăn đầy đủ các chất tinh bột, đạm, béo và đầy đủ vitamin, khoáng.

Nếu bạn đang có một thực đơn nghèo nàn thì việc dùng thêm 1 vài muỗng BCAA cũng không thể giải quyết vấn đề gì cả. Hãy nhớ " BCAA chỉ là thực phẩm bổ sung" mà thôi. Nó không thể thay thế cho thịt., cá và những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất.

Không dùng quá liều BCAA vì nó sẽ gây tổn thương cho nội tạng như gan , thận và sẽ gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Nên dùng loại BCAA nào tốt nhất?

Ngành công nghiệp thực phẩm bổ sung hiện nay đang phát triển như vũ bão, có quá nhiều các hãng sản xuất Bcaa mà bạn chẳng thể kể hết nổi. Và tất nhiên, không phải hãng nào cũng sản xuất được loại Bcaa tốt cho bạn. Họ có thể treo đầu dê bán thịt chó ở mục thành phần.

- Những loại BCAA được bán nhiều như EXtend là dạng bột khi vào dạ dày sẽ bị axit phá hủy khá là nhiều nên cho dù số g bcaa trên 1 scoop cao cũng không hấp thụ được vào cơ bắp bao nhiêu.

-  Nên dùng những loại BCAA được làm thành viên capsule sẽ giúp tránh được tác hại của axit dạ dày và những loại capsule cũng được làm tinh khiết hơn nhiều so với loại bột chứa nhiều thành phần phụ và hương liệu.