Ăn chuối tăng cơ bắp siêu tốt

Ăn chuối tăng cơ bắp siêu tốt cho cả nam và nữ. Tuy nhiên ăn chuối cũng cần lưu ý để tránh gặp những tác hại không đáng có.

Chuối là một loại quả phổ biến nhất trên thế giới này và ở Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Bạn có thể dễ dàng mua chuối ở bất kỳ đâu từ chợ, siêu thị hay ở lề đường với giá chỉ khoảng 20-30k một nải. Việc ăn chuối đã được khoa học chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Tuy nhiên, chuối có lợi ích gì với những người tập gym bạn đã nắm được chưa? Xem Vngym mang tới cho bạn kiến thức thể hình cực kỳ hữu ích này nhé.
Ăn chuối tăng cơ bắp siêu tốt
 Chuối có rất nhiều chất chống ôxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, ngoài ra nó còn là một thực phẩm để tăng hàm lượng magiê, kali, viatmin C và vitamin B6. Những ưu điểm vượt trội của chuối so với các loại hoa quả khác là không thể chối cãi.

Lợi ích của chuối với người tập gym:

- Chuối giúp vượt qua trầm cảm do chúng có hàm lượng cao tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin –một chất dẫn truyền thần kinh, nhằm điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái hạnh phúc cho con người điều này rất quan trọng vì người tập tạ nặng luôn bị căng thẳng, stress cả cơ bắp lẫn hệ thần kinh.

- Ăn 2 quả chuối một buổi tập nặng nhọc sẽ cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng, duy trì lượng đường trong máu của bạn.

- Bảo vệ cơ thể chống lại triệu chứng chuột rút khi tập tạ hoặc Hiit cường độ cao, nếu bạn hay bị chuột rút về đêm hãy ăn 1 quả chuối mỗi ngày để chữa căn bệnh này.

- Chống lại việc mất canxi và xây dựng hệ xương chắc khỏe bù đắp lại lượng canxi mất đi do tập luyện.

- Chuối có tác dụng giảm sưng, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường type II, hỗ trợ giảm cân, tăng cường hệ thống thần kinh nhờ hàm lượng vitamin B-6 cao.

- Chuối còn được biết đến là một loại thực phẩm bổ máu và làm giảm bệnh thiếu máu bằng nguồn sắt có trong chuối.

- Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận chuối là thực phẩm có thể làm giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch, chống đột quỵ bởi chuối có hàm lượng kali cao và ít muối.

Những tác hại của chuối cần chú ý:

Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 75 calo, nếu ăn quá nhiều chuối sẽ khiến bạn tăng mỡ vì thế bạn cần phải biết tính BMR, TDEE để không bị béo nhé.

Đối với bệnh nhân tim mạch, họ thường phải sử dụng một loại thuốc chẹn bê ta- làm cho hàm lượng kali trong máu tăng. Nếu bổ sung thêm các loại thực phẩm kali cao như chuối sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Chuối còn có thể gây hại cho thận. Ăn quá nhiều kali có thể gây hại cho những người bị tổn thương thận. Bởi nếu thận không thể làm việc tốt để loại bỏ kali dư ​​thừa trong máu, nó có thể gây tử vong ở người bệnh.

Những người bị đại tràng thường xuyên tiêu chảy không nên ăn chuối vì nó sẽ khiến tình trạng bệnh của bạn trở nên nặng hơn và ảnh hưởng tới kết quả tập luyện.