Tập gym nên ăn mấy quả trứng một ngày?

Tập gym nên ăn mấy quả trứng một ngày? Click để hiểu hơn về lợi ích tuyệt vời của trứng đối với những người tập tạ nhé.

Có thể bạn đã từng nghe phong phanh ở đâu đó có bác sĩ nào nói một tuần chỉ nên ăn không quá 2 quả trứng...Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng với những người bình thường, người già. Còn nếu bạn là người trẻ tuổi, năng động lại tập gym hàng tuần thì việc ăn nhiều trứng là rất bình thường và tốt cho sức khỏe.


Tuy nhiên, ăn bao nhiêu trứng còn phụ thuộc vào lượng cơ bắp của bạn, cơ càng nhiều càng có thể tiêu thụ nhiều trứng. Hơn thế nữa, trứng chưa nhiều chất béo nên ăn bao nhiêu trứng còn phụ thuộc vào những món ăn giàu chất béo khác, bạn phải cân bằng chúng kẻo sẽ làm dư calo trong ngày dẫn tới tăng mỡ.
Tập gym nên ăn mấy quả trứng một ngày?
Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. trong trứng có cả chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men và hoocmôn. Trứng thường được sử dụng làm nguồn thức ăn cung cấp protein cho người. Bề ngoài của trứng thường có hình bầu dục, hai đầu không cân bằng, một to một nhỏ. Các loại trứng phổ biến nhất là trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút.
Tỉ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương quan với nhau rất thích hợp, cân đối. Thành phần của trứng có lòng đỏ và lòng trắng. Lòng đỏ là thành phần quan trọng nhất của trứng, trong đó tập trung phần chủ yếu của các chất dinh dưỡng. Lòng đỏ trứng gà có 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng.

Trứng rất giàu calo nên đây là một thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng tại nhà cho người gầy. Bạn hãy thử ăn trứng trước và sau tập gym rồi theo dõi kết quả nhé.

Trứng có nguồn chất béo Lecithin theo các nghiên cứu gần đây cho thấy nó có tác dụng điều hòa lượng cholesterol, ngăn ngừa tích lũy cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách chất này và bài xuất các thành phần thu được ra khỏi cơ thể. Ngoài ra lượng cholesterol trong trứng không làm tăng mực cholesterol trong máu khi ăn vì nó giảm việc sản xuất cholesterol của cơ thể. Tuy nhiên vì lượng cholesterol và mỡ cao, nên chỉ nên ăn 1-2 trứng/ngày, đồng thời tự kiểm soát nguồn cholesterol từ các thức ăn khác trong ngày.

Trứng cũng là nguồn vitamin và chất khoáng tốt. Các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iốt... tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Lòng đỏ có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (vitamin A, D, K).

Trong lòng trắng trứng chỉ có một ít vitamin tan trong nước (B2, B6). Cả trong lòng đỏ, lòng trắng có chất Biotin. Biotin là vitamin B8, tham gia vào chu trình sản xuất năng lượng để sản xuất năng lượng của cơ thể.

Bản thân mình những ngày tập nặng với giáo án stronglift 5x5 mình có thể nạp khoảng 5 quả trứng , mình thích ăn trứng luộc kèm với chuối sau tập. Đây là thời điểm vàng giúp phục hồi cơ bắp, đồng thời cũng là thời điểm cơ thể tiêu hóa thức ăn cực kỳ nhanh , thích hợp nhất cho việc ăn trứng.

Với trứng Vịt thì một quả trung bình chưa khoảng 125kcalo, còn trứng gà nhỏ hơn chưa khoảng ~ 100kcal. Bạn hãy tính toán lượng calo từ trứng vào tổng lượng calo trong ngày để tránh ăn quá nhiều calo khiến tăng mỡ mất kiểm soát.Bản thân trứng không khiến bạn bị mỡ máu cao, nhưng nếu bạn ăn dư calo quá nhiều thì mỡ máu của bạn chắc chắn sẽ tăng đó. Hãy cẩn thận nhé!