Hỏi đáp về tập thể hình

Hỏi đáp thể hình là chuyên mục bạn đọc hỏi, Vngym trả lời cho bạn, giúp mọi người giải đáp được những thắc mắc trong lòng một cách dễ dàng.

Cũng như nhiều trang web về thể hình khác  tất cả đều có phần hỏi đáp để có sự tương tác qua lại giữa người đọc và quản trị viên. Ở đây mình sẽ giải đáp mọi vấn đề của bạn liên quan tới việc tập luyện, dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung.

Hỏi đáp về tập thể hình tại vngym sử dụng bình luận bằng facebook, vì thế vui lòng đăng nhập vào facebook của bạn trên trình duyệt web trước khi muốn đăng bình luận tại đây.
hỏi đáp thể hình

Một số hỏi đáp thể hình được quan tâm


1. Ăn dư một ít calo sẽ phát triển cơ tốt hơn ăn thiếu calo đúng không?

Trả lời : tùy thuộc vào bạn, nếu bạn đang béo thì việc ăn dư sẽ càng làm cơ kém phát triển, nếu bạn đang gầy thì ăn thiếu calo sẽ khiến cơ không phát triển.

2. Dùng pre workout lâu dài có tác dụng xấu gì không?

Trả lời: Tùy thuộc vào trong pre workout đó chứa gì, nếu chứa những chất cấm mà nhà sản xuất giấu không ghi lên nhãn thì chắc chắn sẽ có hại.

3. Xông hơi ( sauna ) sau khi tập có hại không?

Trả lời: sauna không có hại, nhưng nếu sauna xong phải bổ sung lại khoáng chất mất đi qua mồ hôi, nếu không bổ sung sẽ gây hại cho cơ thể.

4. Muốn ngực nét phải tập cả bài ngực dưới phải không?

Trả lời : sai, vì ngực nét là khi cơ nhiều, ít mỡ. Cơ ngực sinh ra đã có kiểu của nó, bạn chỉ có thể tập cho cơ phát triển thêm.

5. Phụ nữ một năm tăng được bao nhiêu cơ bắp?

Trả lời : nếu tập nỗ lực thì năm đầu tiên tăng được khoảng 3kg cơ.

6. Cơ bụng ngày nào cũng tập được không?

Trả lời : Sai, cơ bụng cũng cần phải nghỉ ngơi và phát triển, nếu ngày nào cũng tập sẽ có nguy cơ chấn thương.

Mình sẽ tiếp tục update những câu hỏi/ trả lời cho mọi người tham khảo. Ai muốn hỏi gì khác thì hãy comment ở bên dưới nhé!