Chạy bộ giảm béo đơn giản mà hiệu quả

Chạy bộ giảm béo đơn giản mà hiệu quả cho mọi lứa tuổi và giới tính. Xách giày đi chạy giảm béo ngay và luôn nào.

Chạy bộ là một hoạt động thể chất rất quen thuộc với con người, nó hoàn toàn không tốn của bạn một xu nhưng lại có lợi ích rất tốt với sức khỏe tim mạch cũng như giảm béo.
Tùy vào giới tính, lứa tuổi mà bạn có thể lựa chọn cường độ của chạy bộ như nhanh chậm, ngắt quãng...Vngym tiếp tục hướng dẫn bạn làm thế nào để chạy bộ giảm béo một cách hiệu quả nhất. Hãy đọc kỹ bài viết này nhé.
chạy bộ giảm béo
Chạy bộ đốt rất nhiều calo vì thế nếu bạn muốn có một chế độ ăn để thâm hụt calo thì kết hợp với chạy bộ là rất tuyệt vời. Bạn có thể tính toán được lượng calo đốt cháy khi chạy bộ với các cường độ khác nhau theo bài viết Lượng calo tiêu thụ khi tập gym và chơi thể thao , mình đã viết rất chi tiết và có cả hình kèm theo.

Chạy bộ rất tốt nhưng nếu các bạn muốn có cơ thể nhiều cơ bắp thì không nên chọn môn chạy bộ vì môn này hầu như chỉ giúp các bạn đốt calo và không giúp bạn nhiều trong việc xây dựng cơ bằng việc tập tạ. Những người thường xuyên chạy bộ sẽ có một thân hình khỏe mạnh, cân đối nhưng lại khá mỏng cơm.

Bắt đầu chạy bộ bạn nên chọn cho mình con đường hay công viên mà bạn đã hiểu rõ để chạy để tránh gặp những đoạn đường khó đi, đông xe qua lại...có thể gây nguy hiểm cho bạn khi chạy bộ.

Hãy chạy tăng dần khoảng cách, từ 2km tới 3 rồi 4 5 tùy theo thể trạng và khả năng của mỗi người. Nếu bạn chạy bộ với cường độ trung bình thì bạn có thể chạy hàng ngày, còn chạy ở cường độ cao thì chỉ nên chạy nhiều nhất 3 buổi 1 tuần.

Chạy bộ nhiều nếu không có thời gian nghỉ hợp lý và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì sẽ rất hại tới khớp gối và khớp cổ chân. Bạn phải là người hiểu cơ thể mình, một khi cảm thấy không ổn thì đừng cố quá kẻo gây ra những chấn thương đáng tiếc.

Hoạt động chạy bộ đốt calo khá là tốt nhưng nếu bạn vẫn ăn quá nhiều calo dư thừa thì vẫn không thể giảm cân được. Bạn vẫn phải theo một chế độ ăn thâm hụt calo ở mức vừa phải. Mình kiến nghị các bạn nên thâm hụt từ 200 tới 300 calo cho một ngày. Và việc thâm hụt calo không nên duy trì quá lâu nó sẽ làm bạn suy dinh dưỡng, ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể. Thi thoảng bạn nên ăn mức calo duy trì cân nặng để đảm bảo chất dinh dưỡng nhé.