Ăn cơm trắng có bị béo không?

Ăn cơm trắng có bị béo không là câu hỏi mà rất nhiều người đang muốn biết. Vngym trả lời luôn cho bạn là không. Đọc để hiểu thêm về cơm trắng nhé.

Thời buổi công nghệ thông tin phát triển giúp mọi người nắm bắt được nhiều kiến thức thể hình rất nhanh và chất lượng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đưa những tin tức thất thiệt làm ảnh hưởng tới suy nghĩ của nhiều người về Cơm trắng. Nào là ăn cơm trắng nhiều bị béo, ăn cơm nhiều bị tiểu đường..

Đi sâu chi tiết hơn thì những người đưa ra thông tin này hầu như là những người làm kinh doanh, họ muốn chuyển bạn tới việc mua các sản phẩm khác như yến mạch, gạo lứt đắt tiền. Ăn cơm trắng rất tốt nhưng bạn phải kết hợp với nhiều loại thực phẩm để đạt kết quả tối ưu. Ăn cơm trắng không hề bị béo nhưng bạn phải đọc kỹ những lưu ý dưới đây của Vngym nhé.
ăn cơm trắng có béo không
Trong 100g cơm trắng đã nấu chín có chứa 130 calo gồm 29g tinh bột , 2.4g protein và không chứa chất béo. Cơm trắng chứa các vitamin như b1, b3, b5,b6 và nhiều khoáng chất cần thiết. Điểm trừ của cơm trắng chính là việc nó không chứa chất xơ khiến bạn ăn lâu no hơn, tiêu hóa nhanh hơn nên đôi khi sẽ khiến bạn ăn quá nhiều dẫn tới việc dư thừa calo trong cả ngày. Điều này mới chính là nguyên nhân gây béo.

Để giải quyết việc này, rất đơn giản bạn hãy ăn kèm cơm trắng với các món rau luộc, nó sẽ khiến bạn nhanh no hơn và hấp thụ ít calo hơn. Xem thêm các loại rau tốt nhất để giảm cân. Bạn hãy ăn thêm rau vì nó có rất nhiều vitamin và khoáng, chất xơ giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

Chất đạm trong cơm trắng là chất đạm không hoàn chỉnh,  thiếu một số axit amin thiết yếu nên bạn cần phải ăn thêm thịt, cá, trứng... để bổ sung đủ các axit amin cần thiết để phát triển cơ bắp. Nếu chỉ ăn cơm với rau không thì bạn sẽ bị thiếu chất gây ra nhiều bệnh tật không mong muốn.

Cơm đặc biệt tốt cho người gầy, người đang thiếu cân vì nó cung cấp cho bạn lượng calo lớn và sức mạnh để tập tạ nặng hơn. Xem cẩm nang tăng cân cho người gầy mình viết trước đó nếu như bạn đang thiếu cân nhé. Bạn nên ăn cơm với thịt, rau trước khi tập khoảng 2 tới 3h để cơ thể nạp dinh dưỡng trước khi tập.

Cơm trắng không khiến bạn bị tiểu đường. Bạn phải hiểu tiểu đường là do bạn nạp quá nhiều chất béo động vật không tốt vào nó sẽ gây ảnh hưởng tới việc sản xuất ra insulin giúp đưa chất bột đường vào cơ bắp. Vì thế đường mới lang thang trong máu gây ra đường máu cao và cuối cùng dẫn tới tiểu đường. Cái mà bạn cần kiêng chính là mỡ động vật. Hãy hạn chế ăn mỡ từ lợn, bò, gà...chỉ ăn những loại chất béo tốt như dầu ô liu, vừng, lạc, óc chó và mỡ từ cá, trứng..